โรงเรียนบ้านทับใหม่


หมู่ที่ 5 บ้านทับใหม่ ตำบลทุ่งคาวัด อำเภอละแม จังหวัดชุมพร 86170
โทร. 095-036-5709

วิถีชีวิต เรารู้อะไรเกี่ยวกับวิถีชีวิตที่ยืนหยัด มีประโยชน์หรือเป็นอันตราย

วิถีชีวิต

วิถีชีวิต การใช้ชีวิตอยู่ประจำที่ทำลายหลอดเลือด และคุกคามโรคอ้วนนั้นไม่เพียงเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้รักสุขภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประชาชนทั่วไปด้วย ขอร้องผู้เชี่ยวชาญมากมายจากหน้าจอทีวีและนิตยสารมากมาย อย่างน้อยครึ่งชั่วโมงต่อวัน และควรเดินมากกว่า 10,000 ก้าว และสุขภาพจะไม่ทิ้งคุณไปชั่วข้ามคืน มีคนรู้สึกว่าถ้าคุณไม่นั่งลงเลยรับประกันชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพดี

และมนุษยชาติต่อสู้กับมันอย่างไร ประโยชน์ของการใช้ชีวิตแบบยืนหยัด ตามที่นักวิจัยชาวอังกฤษหนึ่งในสามของประชากรผู้ใหญ่ใช้เวลา 10 ชั่วโมงต่อวันในท่านั่ง และครึ่งหนึ่งมักไม่ค่อยลุกจากที่นั่งระหว่างวันทำงาน ส่งผลให้พนักงานออฟฟิศกว่า ครึ่งบ่นว่าปวดหลัง โดยเฉพาะหลังส่วนล่าง โรคอ้วนระบาดในประเทศที่พัฒนาแล้ว เป็นผลมาจากการใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่งๆ

ดังนั้น การยืนหรืออย่างน้อยก็ยืนหยัด ในช่วงเวลาสำคัญของวันทำงาน น่าจะมีข้อได้เปรียบมากมายอย่างเห็นได้ชัด แท้จริงแล้ว ความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วนในพนักงานที่มี วิถีชีวิต แบบยืนหยัดนั้นต่ำกว่าประชากรที่เหลือถึง 32 เปอร์เซ็นต์ ตัวเลขเหล่านี้เป็นพื้นฐานของคำแนะนำให้ยืนบนเท้าอย่างน้อย 6 ชั่วโมงต่อวัน ยิ่งไปกว่านั้น หากผู้ชายไม่นั่งลงในช่วงครึ่งเวลาของการตื่น

วิถีชีวิต

การคุกคามของโรคอ้วนในตัวพวกเขาจะลดลง 59 เปอร์เซ็นต์ แต่ 16 ชั่วโมงบนเท้าของคุณ ไม่ได้ปกป้องเพศที่แข็งแกร่งจากน้ำหนักส่วนเกินอีกต่อไป เห็นได้ชัดว่าด้วยความเหนื่อยล้าในระดับหนึ่งร่างกาย จึงเริ่มประหยัดสำรอง จากกองกำลังสุดท้าย ในผู้หญิง ความเสี่ยงของการเกิดโรคอ้วนระหว่างยืนทำงานเป็นเวลา 1/4 1/2 และ 3/4 วัน ลดลง 35 เปอร์เซ็นต์ และ 56 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

การสังเกตโดยนักวิจัยชาวออสเตรเลียจากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ พบความสัมพันธ์ระหว่างระยะเวลา การยืนกับอัตราการเสียชีวิตจากทุกสาเหตุในผู้ใหญ่ที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป กล่าวคือผู้ที่ยืนได้นานขึ้นจะมีอายุยืนยาวขึ้น ในการศึกษาอื่นได้รับผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกัน และยังแสดงให้เห็นว่า การเสียชีวิตจากโรคหัวใจ และหลอดเลือดพบได้น้อยกว่า

เป็นที่ทราบกันดีว่า การใช้ชีวิตอยู่ประจำเป็นอันตรายต่อหลอดเลือด แต่การยืนบนเท้าของคุณอย่างต่อเนื่อง ก็ส่งผลเสียต่อร่างกายเช่นกัน และกล้ามเนื้อ และเป็นผลให้หลอดเลือดถูกโจมตี รายการผลกระทบเชิงลบของวิถีชีวิตที่ยืนถาวรรวมถึงปัญหาต่อไปนี้ ความรู้สึกไม่สบายในระยะสั้นที่เบี่ยงเบนความสนใจของพนักงาน และคุกคามการพัฒนาของสภาวะเครียด

ปวดเรื้อรังที่หลังและข้อต่อของขา ในการพักฟื้นหลังจาก 5 ชั่วโมง คุณต้องใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง และนี่เป็นเพียงการหยุดความรู้สึกเหนื่อยล้า และต้องการความแข็งแกร่งมากขึ้นสำหรับการฟื้นตัวอย่างเต็มที่ เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดเส้นเลือดขอดที่ขา ประเด็นสุดท้ายของประเด็นเหล่านี้ มีความเกี่ยวข้องอย่างยิ่ง ตามที่แพทย์ระบุ 20 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงวัยผู้ใหญ่เมื่ออายุ 40 ปี กลายเป็นเจ้าของหลอดเลือดดำบวมที่ขา

แม้ว่าปัจจัยทางพันธุกรรม จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเส้นเลือดขอด แต่ในหลายๆกรณีผู้คนเอง ก็กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาของโรค กลุ่มเสี่ยงรวมถึงอาชีพยืนทั้งหมด เช่น พนักงานขาย ช่างทำผม ศัลยแพทย์ ผู้จัดการบางประเภทฯลฯ หมวดหมู่แยกต่างหากประกอบด้วยหญิงตั้งครรภ์ที่มีภาระขาเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับพื้นหลังของการคลอดบุตร สุดท้ายนี้ กลุ่มเสี่ยงอีกกลุ่มหนึ่งคือนักกีฬาที่เกี่ยวข้องกับการยกน้ำหนัก

การนั่ง การยืนทำงานเพื่อสุขภาพ เมื่อไม่นานมานี้ โต๊ะที่น่าทึ่งเริ่มปรากฏขึ้นในสำนักงานของบริษัทต่างชาติ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมุมมองที่ก้าวหน้า ในเวอร์ชันหนึ่ง สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นผิวการทำงาน เพื่อให้บุคคลสามารถทำงานได้ในขณะยืน อีกรุ่นหนึ่งเป็นรุ่น การนั่ง การยืนแบบผสมผสาน ประการที่สามมีลู่วิ่งรวมกับโต๊ะสำหรับแล็ปท็อป พนักงานหลายคนที่อยู่ประจำที่ด้านหน้าสำนักงาน

ซึ่งไม่มีเวลาไปที่ห้องออกกำลังกายนอกเวลาทำงานรู้สึกยินดี และนักวิทยาศาสตร์ผู้พิถีพิถัน รีบเร่งตรวจสอบความมหัศจรรย์ใหม่ของการดูแลสุขภาพในสำนักงาน นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ได้แสดงให้เห็นอย่างน่าเชื่อว่า โต๊ะทำงานที่อนุญาตให้พนักงานสลับระหว่างการนั่ง และยืนในสำนักงานมีส่วนทำให้เกิดความสนใจของพนักงานมากขึ้นในงานเร่งด่วน

หลีกเลี่ยงงานที่สามารถเลื่อนออกไปได้โดยไม่กระทบกับงาน และที่สำคัญที่สุด จากมุมมองของแพทย์ ทำให้พวกเขารับมือกับความเครียดได้ดีกว่า คนที่ใช้เวลาทั้งวันนั่งอยู่ที่โต๊ะ ระดับของฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอลในผู้ที่ทำงาน ระหว่างเดินทางทุก 30 นาที ต่ำกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป ปรากฏว่าแม้แต่การมีโต๊ะทำงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ในสำนักงาน

ก็ไม่ได้หมายความว่า พนักงานจะห่างไกลจากการใช้ชีวิตแบบนั่งประจำที่ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยออสเตรเลียนเคอร์ติน การวิเคราะห์ข้อมูลจากการสังเกตพนักงานคอลเซนเตอร์ชาวสวีเดน บางคนทำงานในโครงสร้างแบบนั่ง ยืน และบางคนใช้เวลาทั้งวันที่โต๊ะปกติ ดูเหมือนว่าผู้ที่ทำงานที่โต๊ะที่อนุญาตทั้งการนั่ง และยืนจะเป็นตัวแทนของวิถีชีวิตการยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมงานที่นั่งตลอดเวลา

แต่กลับกลายเป็นว่าเจ้าของโต๊ะนั่ง 78.5 เปอร์เซ็นต์ ของวันทำงานและโต๊ะธรรมดา 83.8 เปอร์เซ็นต์ ส่วนต่างเพียง 5 เปอร์เซ็นต์ อีกประเด็นที่น่าสนใจ ผู้ที่นั่งโดยเฉลี่ยลุกขึ้นทุกๆ 46 นาที และเดินเป็นเวลา 5 นาที ผู้ที่สามารถทำงานที่โต๊ะแบบนั่งได้ จะเปลี่ยนเป็นโหมดยืนหรือเดินหลังจากผ่านไป 36 นาที บ่อยขึ้นแน่นอน แต่ไม่มาก นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่า โดยธรรมชาติแล้ว มนุษย์ลังเลที่จะใช้ประโยชน์จากเฟอร์นิเจอร์ที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างเต็มที่

บ่อยครั้งที่คนคนหนึ่งพบตำแหน่งที่สะดวกที่สุดสำหรับตัวเอง และไม่เปลี่ยนให้นานที่สุด แม้ว่าจะเป็นอันตรายต่อร่างกายก็ตาม และในปี 2558 ทีมนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโอเรกอน ได้เผยแพร่ข้อมูลที่ช่วยให้คุณมองวิธีการนั่ง ยืนสำหรับอุปกรณ์สำนักงานได้แตกต่างกัน ในการศึกษา 12 สัปดาห์ของพนักงานที่เป็นโรคอ้วนที่ใช้ลู่วิ่งทุกวัน ปรากฏว่าอาสาสมัครเริ่มเดินมากขึ้น 1,000 ก้าวต่อวัน

และพวกเขาไม่ได้ลดน้ำหนัก ความเร็วในการเดินที่อนุญาตให้ทำงานในเวลาเดียวกันไม่เกิน 2.8 กม./ชม. นี่คือการออกกำลังกายเบาๆ เบาจนไม่ได้มีบทบาทพิเศษต่อร่างกาย แต่การเดินเร็วขึ้น หมายถึงพนักงานไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ การศึกษาอื่นๆแสดงให้เห็นว่า พนักงานที่พยายามทำงานสำนักงานให้เสร็จ ในขณะที่เดินบนลู่วิ่ง แม้จะใช้ความเร็วต่ำก็ตาม จะพิมพ์ช้าลง 13 คำต่อนาที

และใช้เวลานานขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์ ในการคิดเกี่ยวกับงานที่ได้รับมอบหมาย แต่สุขภาพของพวกเขาก็ดีขึ้น ในเวลาเดียวกัน และโดยเฉลี่ยแล้ว พวกเขาจะป่วยน้อยกว่าคนที่ไม่ได้เดินไปตามทาง ค่าเฉลี่ยทองของสำนักงาน และกิจกรรมนอกสำนักงาน ดังนั้น ทุกอย่างดีพอประมาณ การทำงานประจำทำให้หัวใจตาย การทำงานแบบยืนทำให้หลอดเลือดตาย และทั้งสองอย่างทำให้เกิดอาการปวดหลังส่วนล่าง

ดังนั้น คุณต้องสลับกิจกรรม ไม่ใช่ทุกคนที่มีสถานที่ทำงานในสำนักงานที่อนุญาตให้พนักงานย้ายเป็นประจำ แต่มีวิธีอื่นในการกระจายกิจกรรมในสำนักงาน เช่น การใช้ลูกบอลออกกำลังกายแทนเก้าอี้ เป็นต้น สิ่งนี้ควรจะปรับปรุงท่าทาง เพิ่มความเครียดให้กับกล้ามเนื้อหลัง กระดูกเชิงกราน และขา และแม้กระทั่งป้องกันโรคริดสีดวงทวาร ซึ่งเป็นโรคออฟฟิศแบบดั้งเดิม

อ่านต่อได้ที่ : เต้านม หัวนมแตกระหว่างการให้นมเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หรือไม่

บทความล่าสุด